Bóng đèn tiết kiệm điện Philips – Tham gia nâng cao chất lượng truyền thông về tiết kiệm năng lượng năm 2013

Với kỳ vọng góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cũng như đa dạng hóa các thể loại bài viết về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giải Báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả có sự tham gia của Hội Nhà báo Việt Nam được tổ chức nhằm vận động tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hộ gia đình.

Ngày đăng: 26-08-2013

4,912 lượt xem

Kênh tuyên truyền tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Đất nước ngày càng phát triển, nhu cầu về năng lượng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân ngày càng cao. Tuy nhiên, việc xây dựng mới các công trình nguồn và lưới điện gặp nhiều khó khăn vì thiếu vốn. Cùng với đó là các nguồn nhiên liệu đầu vào cho sản xuất điện như, than đá, dầu khí, nguồn nước… cũng ngày càng cạn kiệt. Trong hoàn cảnh đó, các giải pháp về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là một trong những giải pháp có tính khả thi cao.

Ngày 14/4/2006, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Sau 5 năm triển khai (2006 – 2010), tổng mức năng lượng tiết kiệm được là 4.900 TOE, tương đương 3,4% tổng năng lượng tiêu thụ (khoảng 56,9 tỷ kWh).

Hướng dẫn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về sữ dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Ông Phương Hoàng Kim -  Vụ trưởng Vụ KHCN&TKNL, Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương cho biết: “Để đạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Những hình ảnh sinh động, ngòi bút sắc sảo của họ đã thực sự mang lại hiệu quả, tạo bước chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của khách hàng sử dụng điện.”

 Truyền thông báo chí tham gia tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng

Cũng theo ông Kim, từ năm 2007, ghi nhận những đóng góp của các phóng viên, nhà báo, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã tổ chức Giải Báo chí viết về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Lễ trao giải truyền thông tiết kiệm năng lượng

Qua 5 năm tổ chức, Giải đã tạo tiếng vang trong giới báo chí, thu hút hàng nghìn tác phẩm của phóng viên, nhà báo trong cả nước. Bên cạnh đó, hàng năm Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng tổ chức các giải thưởng truyền thông về tiết kiệm năng lượng, thu hút đông đảo CBCNV trong ngành và các nhà báo cả nước tham gia, tạo động lực để các phóng viên, nhà báo tiếp tục chặng đường tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng

Ngày 2/10/2012, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2012 – 2015 với 4 nội dung, 13 dự án thành phần, với mục tiêu tiết kiệm từ 5 – 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng của cả nước, tương đương 11 – 17 triệu TOE.

Các đơn vị đại diện chứng nhận dán nhãn sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Để đạt được mục tiêu này, từ năm 2012, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả quyết định phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức giải Giải Báo chí toàn quốc hàng năm “Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Đây là giải thưởng có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với hoạt động báo chí mà còn có ý nghĩa thiết thực đối với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, là một trong những hoạt động phối hợp hàng năm giữa Hội Nhà báo Việt Nam với các bộ, ngành liên quan.

Truyền thông chính là cầu nối quan trọng trong việc góp phần tuên truyền tiết kiệm năng lượng

Theo đó, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương, Tổng cục Năng lượng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả, tổ chức cuộc thi báo chí viết về những thành tựu, kết quả sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012 trong phạm vi cả nước trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và đời sống... Đặc biệt là phát hiện, giới thiệu những gương điển hình tiêu tiến, những cách làm hay, mang lại hiệu quả cao tại các địa phương, cơ sở, cá nhân trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời nêu bật  được những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện Chương trình.

“Giải Báo chí toàn quốc về  tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ” cho thấy trách nhiệm và nỗ lực của Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước vấn đề an ninh năng lượng của đất nước. EVN mong muốn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của các phóng viên, nhà báo trên cả nước đóng góp cho công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”, ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định.

Xem thêm các sản phẩm tiết kiệm năng lượng

HUTRACO Nhà Phân Phối ĐÈN PHILIPS Chính Hãng

 

 

Hơn 8 Năm Phân Phối Chính Thức # Bóng Đèn PHILIPS Chính Hãng

 

Liên hệ chúng tôi

Bạn có câu hỏi nào không? Đừng ngần ngại và liên hệ với chúng tôi.

Quét quan tâm theo dõi shop

Nhận ngay quà tặng

THẤU HIỂU NỘI TÂM

 

KIẾN TẠO AN VUI

 

KHÁM PHÁ TIỀM NĂNG TRONG BẠN

 

Thấu hiểu chính mình – Định hướng cuộc đời

 

 

21 BUỔI SẼ CUNG CẤP

 

Để bạn có thể khám phá bản thân

 

ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY

 

Hotline/Zalo: 0938.009.005

Email: cskh@hutraco.vn 

Địa chỉ: 93 Lương Định Của, P. Bình An, Quận 2, TP.Hồ Chí Minh

Website: www.bongdenphilips.net |www.denphilips.vn |www.denledphilips.com

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website www.bongdenphilips.net

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Quan Tâm ZALO Nhận Ưu Đãi

Giảm ngay 5% trên tổng giá trị đơn hàng 

Khi mua các sản phẩm đèn Led Philips

Áp dụng đặt mua Online

Thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở Zalo

Bước 2: Tìm mở QR Code

Bước 3: Quét QR Code bên dưới và nhấn Quan Tâm

Bước 4: Gửi tin nhắn cho chúng tôi để nhận ưu đãi

ĐĂNG KÝ ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI

Đăng ký đại lý phân phối đèn Philips

Tác giả